ข้อความวิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกสื่อการสอนออนไลน์การตลาดเพื่อธุรกิจโรงแรม

หน่วยการเรียนรู้

หน่วยที่ 1 ความหมายและลักษณะของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว

    • บทที่ 1 กล่าวถึงข้อมูลพื้นฐานทางการตลาดที่เน้นเฉพาะทางด้านผลิตภัณฑ์ทางการโรงแรมและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การบริการ 
  • หน่วยที่ 2 แนวทางการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
    • บทที่ 2 นั้นศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดและสภาพแวดล้อมของตลาดและสภาพแวดล้อมของตลาดการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศไทยและภายนอกประเทศไทย รวมถึงลักษณะและการวิเคราะห์ทรัพยากรของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย
  • หน่วยที่ 3 แนวทางการวิเคราะห์ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้บริโภค
    • บทที่ 3  กล่าวถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกทำให้นักการตลาดดึงดูดลูกค้าให้ตรงตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของบริษัทนั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ดังนั้นการศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางการตลาดที่ต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งทำให้องค์กรและประเทศชาติเกิดผลกำไรได้อีกทางหนึ่ง
  • หน่วยที่ 4 การแบ่งส่วนการตลาดและการเลือกตลาดเป้าหมาย
    • บทที่ 4 ซึ่งต่อเนื่องจากบทที่ 3 เมื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแล้ว นักการตลาดจำเป็นต้องแบ่งส่วนตลาดให้ชัดเจน เมื่อแบ่งส่วนตลาดแล้วต้องทำการเลือกตลาดเป้าหมาย ดังนั้นกลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมการตลาดนั้นก็สามารถเน้นไปที่ตลาดเป้าหมาย เช่นนี้จะเป็นการไม่สิ้นเปลืองงบประมาณในการทำกิจกรรมทางการตลาด
  • หน่วยที่ 5 ระบบสารสนเทศและกระบวนการวิจัยทางการตลาด
    • บทที่ 5เป็นการรวบรวมแนวคิดและหลักการเบื้องต้นของระบบข้อมูลข่าวสารทางการตลาด กระบวนการวิจัยทางการตลาด ศึกษาการเก็บข้อมูลการลงมือวิจัย การแปลค่า การประเมินการทำรายงาน และการเปรียบเทียบ ข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้วิธีในการเก็บข้อมูลแต่ละแบบ
  • หน่วยที่ 6 มาตรฐานโรงแรมในประเทศไทย : การส่งเสริมการตลาดรูปแบบใหม่
    • บทที่ 6 กล่าวถึง วัตถุประสงค์ ประโยชน์ ขั้นตอน แนวคิด และหลักเกณฑ์ของการจัดทำมาตรฐานโรงแรมไทย ทั้งนี้รวมถึงมาตรการในการส่งเสริมความสำเร็จของการจัดมาตรฐานโรงแรมในประเทศไทยด้วย 
  • หน่วยที่ 7 การกำหนดกลยุทธ์ การตั้งราคาของธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว
    • บทที่ 7 ซึ่งโดยรวมเกี่ยวกับกลยุทธ์การตั้งราคาในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บทบาทของราคา วัตถุประสงค์ในการตั้งราคา หลักเกณฑ์การกำหนดราคา ทฤษฏีแบบแผนการตั้งราคา และการบริหารผลกำไรในธุรกิจบริการ
  • หน่วยที่ 8 การเลือกสรรและการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย
    • บทที่ 8 มีเนื้อหาโดยรวมเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของช่องทางการจัดจำหน่าย และวิธีการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย การเลือกสรรตัวกลางในการจัดจำห่าย และการประเมินช่องทางการจัดจำหน่าย
  • หน่วยที่ 9 การส่งเสริมการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว
    • บทที่ 9 ได้เรียบเรียงเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมการตลาดในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวใน 6 ประเด็นที่สำคัญได้แก่ ความสำคัญของการส่งเสริมการตลาด ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด การวางแผนการส่งเสริมการตลาด ขั้นตอนการวางแผนการส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด และสิ่งแวดล้อมทางการตลาดที่มีผลต่อการส่งเสริมการตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น